แข่งทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ build e-commerce website competition

26 / ตุลาคม / 2559
เมื่อโอกาสเข้ามาในชีวิตก็จงรีบขว้ามันไว้ก่อนมันจะหลุดมือ เหมือนกับครั้งนี้ที่ผมได้มีโอกาสไปแข่งขันสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์
ซึ่งโดยส่วนตัวผมได้ศึกษามาแค่การเขียนหน้าเว็บเพจคือ html + css แต่การแข่งขันครั้งนี้จะมี PHP และ MySQL เพิ่มเข้ามาด้วย
ซึ่งผมยังไม่ชำนาญเรื่องภาษาโปรแกรมมิ่งฝั่ง server เลยไม่ได้ทำตามกฎเกณฑ์ในการแข่งขัน แต่ไม่เป็นไรก็ยังคว้าที่ 4 มาได้
หลังจากกลับบ้านมา ก็เริ่มเปิด youtube เข้า google เรียนรู้ PHP และ MySQL ทันที
ประสบการณ์ครั้งนี้สอนให้รู้ว่าบางสิ่งเราไม่เคยทำ เราก็ต้องยอมรับในข้อจำกัดของตัวเอง และกลับมาพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นครับ
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระดับของภาษาคอมพิวเตอร์ ตอนที่ 4 ภาษาระดับสูงมาก (VERY HIGH-LEVEL LANGUAGE)

ระดับของภาษาคอมพิวเตอร์ ตอนที่ 2 ภาษาแอสเซมบลี (ASSEMBLY LANGUAGE)

โปรแกรมคอมพิวเตอร์คือ ?