แข่งทำเว็บไซต์ “เที่ยวทั่วไทย”

15 / พฤจิกายน / 2559
วันนี้เป็นอีกวันดีที่ผมได้มีโอกาสได้เข้าไปแข่งขันสร้างเว็บไซต์ ใน concept “เที่ยวทั่วไทย”
ซึ่งมีโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 40 โรงเรียน


ในการแข่งขันจะมีไฟล์ข้อมูล ไฟล์รูปให้ และให้เราสร้างสรรค์ผลงานออกแบบเว็บไซต์เองเลยตามความคิดสร้างสรรค์ของเรา
ในรอบนี้เขียนแต่ html + css อย่างเดียว และให้ทำเว็บไซต์เป็นแบบ responsive ด้วย โดยให้เวลา 3 ชั่งโมง ซึ่งความท้าทายก็บังเกิด
ผมใช้เวลาคิดเค้าโครงเว็บไซต์ วาด wireframe ลงในกระดาษ ประมาณเกือบ ครึ่งชั่วโมง
เมื่อผมคิดออกแล้ว ผมก็จัดการออกแบบใน photoshop โปรแกรมที่ผมใช้ออกแบบเว็บที่ผมชำนาญทและมีประสบการณ์ที่สุด
ผมใช้เวลาออกแบบไปเกือบชั่วโมง แล้วจึงเริ่มทำการเขียน code แปลงจากที่ออกแบบใน photoshop มาเป็นเว็บไซต์
ผมใช้เวลา code ไปชั่วโมงกว่าๆ ซึ่งในตอนแรกผมอยากจะทำให้หน้าเว็บมีบทความแสดงเยอะๆ แต่ผมลองมาคิดแล้วลองคำนวณเวลาดูแล้วมันไม่น่าจะทัน เพราะจะมี responsive อีก
 
ผมจึงทำการเปลี่ยนแปลงเว็บไซต์เล็กน้อยเพื่อให้ทันเวลา ข่าวร้ายคือผมทำ responsive ไม่ทัน (ไม่ทันจริงๆ) เพราะเวลามีน้อยมาก
แต่ในที่สุดผมก็ทำเสร็จและได้ที่ 2 มาครอง :D

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระดับของภาษาคอมพิวเตอร์ ตอนที่ 4 ภาษาระดับสูงมาก (VERY HIGH-LEVEL LANGUAGE)

ระดับของภาษาคอมพิวเตอร์ ตอนที่ 2 ภาษาแอสเซมบลี (ASSEMBLY LANGUAGE)

โปรแกรมคอมพิวเตอร์คือ ?